อดีต ผญบ. ทนโดนขโมยลักเป็ด ไก่ไม่ไหว ขึงลวดปล่อยไฟกันโจร ทำเด็ก 13 เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2565 เวลาประมาณ 22.00 น. พ.ต.ท.ประพันธ์ จำปานวน พนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี รับแจ้งว่ามีผู้นอนหมดสติอยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.โรงช้าง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ตรวจสอบพร้อมอาสาสมาคมกู้ภัยจังหวัดสิงห์บุรี ที่เกิดเหตุเป็นถนนภายในหมู่บ้าน พบร่าง ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน

ที่บริเวณมือข้างซ้ายพบมีบาดแผลคล้ายถูกไฟไหม้ มือหงิกงอ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ายังมีชีพจรอยู่ จึงช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพรหมบุรี อย่างเร่งด่วน ด้าน นายโสพล งามขำ อดีตผู้ใหญ่บ้าน และเป็นประธานหมอดินประจำตำบลโรงช้าง ซึ่งอยู่ในจุดที่เกิดเหตุเล่าว่า บ้านของตนที่อยู่ติดริมถนนจุดที่พบร่าง ด.ช.เอ นั้นอยู่ในสวนมะลิของตน

ซึ่งได้ทำเป็นศูนย์เรียนรู้หมอดินอาสาพัฒนาประจำตำบล มีการเลี้ยงไก่ เป็ด และห่าน ไว้เป็นจำนวนหลายร้อยตัว นอกจากนี้ยังมีการปลูกต้นมะลิไว้อีกด้วย ก่อนหน้านี้เป็ด ไก่ และห่านที่เลี้ยงไว้ หายไปเป็นจำนวนมาก จากจำนวนหลักร้อยเหลือเพียงหลักสิบตัว จึงตัดสินใจนำเส้นลวดมาขึงไว้รอบสวนมะลิ จากนั้นในช่วงเวลากลางคืนก็จะปล่อยกระแสไฟฟ้า 220 โวลต์ มาตามเส้นลวด ป้องกันขโมยเข้ามาลักเป็ดไก่ที่เลี้ยงไว้

ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่ามีเด็กนอนอยู่กลางถนนใกล้ๆ ที่พักจึงเดินออกมาดูคาดว่า ด.ช.เอ น่าจะเข้ามาในสวนมะลิของตนแล้วถูกลวดที่เดินไฟฟ้าไว้ชอร์ตจนหมดสติ พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็น ด.ช.เอ มากับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันอีก 2 คน โดยเห็นเพื่อนสองคนช่วยกันลากร่างของเด็กชายวันชัยออกมาจากสวนมะลิ นำมานอนไว้กลางถนน ก่อนที่เพื่อนทั้งสองจะหลบหนีหายไป

ส่วน นายสมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี พี่ชายของ ด.ช.เอ กล่าวว่า พ่อและแม่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ตนจึงอาศัยอยู่กับแฟนสาวและน้องชายที่บ้านพัก หมู่ที่ 3 ตำบลโรงช้าง ใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุ ไม่ทราบว่าน้องชายและเพื่อนๆไปทำอะไรกันในจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามเพื่อนอีกสองคนมาสอบปากคำ ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. เด็กชายวันชัย ได้เสียชีวิตลง หลังแพทย์พยายามยื้อชีวิตจนสุดความสามารถแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *