ผลชันสูตรปมเหตุ นร.หญิง 7 ขวบ ดับในรถตู้ ครูเวรรับ แค่ชะโงกหน้าดูเฉยๆ

จากกรณีเหตุการณ์ นักเรียนหญิง อายุ 7 ขวบ ชั้น ป.2 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เสียชีวิตภายในรถตู้รับส่งของโรงเรียน โดยคนขับเปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดส่งนักเรียนตามปกติ โดยหลังจากนักเรียนลงจากรถแล้ว จึงขับรถตู้ไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียน กระทั่งช่วงเย็น จะนำรถมาจอดรอรับเด็ก เพื่อส่งกลับบ้าน แต่พอเปิดประตูรถก็พบร่างนักเรียนหญิงนอนแน่นิ่งอยู่ในรถตู้

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 31 ส.ค. 2565 พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้เรียกตัวนายบุญลือ อายุ 63 ปี ครูประจำชั้นป.6 และเป็นครูที่ขับรถตู้คันเกิดเหตุ และน.ส.อารยา ครูเวรประจำรถตู้คนเกิดเหตุ มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในเบื้องต้น น.ส.อารยา ให้การว่า…

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

ตนมีหน้าที่เป็นครูเวรประจำรถตู้รับส่งหมายเลข 3 ตนยอมรับว่าเป็นความประมาทที่เช็กไม่ดี และไม่ได้นับจำนวนนักเรียน แค่ชะโงกหน้าไปดูเท่านั้น เมื่อเห็นว่าไม่มีนักเรียนในรถก็ไม่ได้เช็กอีกรอบ ส่วนตำแหน่งที่น้องนั่งคือเบาะเดี่ยวตรงทางเดิน ซึ่งก็ได้ให้น้องขยับเข้าไปนั่งข้างในเพราะจะมีคนอื่นขึ้นมาอีก หลังเกิดเหตุรู้สึกใจหายไม่อยากให้เกิดขึ้น อยากฝากขอโทษพ่อแม่ และจะไปขอโทษพ่อแม่ด้วยตัวเอง ตนก็เสียใจมากเหมือนกัน

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

ด้านนายบุญลือ คนขับรถตู้ ให้การว่า… ตอนเช้าตนขับรถมาส่งนักเรียน เมื่อนักเรียนลงรถแล้วก็ขับรถไปจอดที่ลานจอด มารู้อีกทีคือตอน 4 โมงเย็น ครูพี่เลี้ยงจะพานักเรียนอนุบาลมาขึ้นรถ พอเปิดรถก็เห็นน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ เมื่อเรียกน้องก็ไม่มีการตอบสนองจึงเรียกลุงที่ขับรถบัสมาดู เมื่อมาดูก็เรียกคนมาดู และพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

นายบุญลือ ให้การต่อว่า ตนยืนยันว่าครูเวรได้บอกกับตนว่านักเรียนลงจากรถหมดแล้วก่อนจะเลื่อนรถไปจอด แต่พอถึงลานจอดตนก็เช็ก และก้มมองดูเพื่อตรวจความเรียบร้อยเผื่อมีใครลืมกระเป๋าแต่ก็ไม่เห็นใคร และไม่มีสิ่งของอะไรจึงไปสอนนักเรียนตามปกติ วันนี้มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจและเก็บพยานหลักฐานจากรถตู้เพื่อเอาไปประกอบสำนวนทางคดี เบื้องต้นผลชันสูตรของแพทย์ระบุว่าขาดอากาศหายใจ ส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียดต้องรอผลอีกครั้งประมาณ 3-7 วัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *