เพราะใจมันรัก พนักงานกวาดถนนสุดแกร่ง ขับคัมรี่ เผยทำมานาน 30 ปี ส่งลูกเรียนจนจบ

วันที่ 31 ส.ค. 2565 สมาชิก TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @bangnavavee ได้โพสต์หลังไปพบพนักงานกวาดถนนท่านหนึ่ง ซึ่งขับรถเก๋งโตโยต้าคัมรี่มาทำงาน ซึ่งดูแล้วรู้สึกประทับใจ เพราะแม้จะมีฐานะแต่ก็ไม่เคยเกี่ยงงาน และยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มความสามารถ

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้โพสต์ก็เข้ามาคอมเมนต์อธิบายว่า… ไม่ได้มีเจตนาลงให้เสียหายนะครับ ชอบตรงที่ไม่แบ่งชนชั้นครับ จากนั้นก็มีคนเข้ามาบอกว่า… เรารู้ว่าคุณไม่ได้สื่อให้เสียหาย แค่คุณจะสื่อว่าไม่ว่าอาชีพไหน อาชีพอะไร ไม่ว่า รวย หรือจน คนเราก็ทำได้ทุกอาชีพ…หากใจรัก

นอกจากนี้ลูกสาวของพนักงาน กทม.คนดังกล่าว เมื่อเห็นคลิปก็ได้เข้ามาบอกว่า… พนักงานคนดังกล่าวเป็นแม่ของเธอ และยังบอกว่า… ไม่เปนไรค่า ไม่เคยมองว่าอาชีพแม่ต่ำต้อย แค่ปกติจะบอกว่า แกขับฟอร์จูนเนอร์5555

ขณะเดียวกันก็มีสมาชิกคนอื่นๆ เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า… คนกวาดถนนของ กทม เป็นข้าราชการนะคะ สิทธิการรักษาข้าราช กทม.เบิกจ่ายตรงเหมือนข้าราชกรมบัญกลางเลยค่ะ มั่นคงมาก น่านับถือค่ะ และอธิบายเพิ่มเติมว่า… ลูกสาวคนในรูปเค้ามาตอบแล้วนะคะ แม่เค้าทำงานมา 30 กว่าปีตั้งแต่ลูกยังไม่เกิด ส่งลูกเรียนจนเพิ่งมาสบายทุกวันนี้มีรถขับแต่ยังทำอยู่เพราะใจรักค่ะ

ชมคลิป…

ที่มา: bangnavavee

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *