พ่อแม่น้ำตาตก ครูปล่อยลูกวัย 7 ขวบ เสียชีวิตคารถโรงเรียน ลั่นแถไม่พูดความจริง

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2565 เวลา 17.00 น. พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทอง และหน่วยกู้ภัยว่างอุทยานพานทอง ในที่เกิดเหตุเป็นภายในลานจอดรถของโรงเรียนดังกล่าว พบรถตู้รับส่งนักเรียนเบอร์ 3 ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 1 นข 5421 กทม. จอดอยู่ภายในรถตู้

หลังเบาะคนขับรถพบร่างของเด็กหญิง เขมนิจ หรือ น้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2/2 ของโรงเรียนดังกล่าวนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกปาก ตัวซีด จากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำ และแก้วน้ำดื่มวางอยู่ จากการสอบถามครูที่โรงเรียนเบื้องต้น ให้ข้อมูลกับทางตำรวจ และทีมแพทย์ว่าเมื่อเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วก็รับเด็กนักเรียนลงจากรถ พอเห็นคนหมดก็ได้ขยับรถไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียน เพื่อรอรับเด็กกลับช่วงเย็น

เวลา 16.00 น. ได้เตรียมเอารถมาจอดรอรับเด็ก เพื่อจะส่งกลับบ้าน แต่พอเปิดประตูรถออกก็พบว่าน้องจีฮุนนอนอยู่ จากนั้นได้ทำการเรียกน้อง โดยการจับขา แต่น้องไม่มีการตอบรับ ตอนนั้นยอมรับตกใจจนทำอะไรไม่ถูก และก็ได้จับขาน้องแล้วเรียกอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือขยับตัว จึงรีบไปแจ้งครูคนขับรถ และครูคนอื่นๆ ให้มาช่วยตรวจสอบ พบว่าน้องไม่หายใจแล้ว

ด้านนางสาวเมทิกา โกศลปลั่งศรี อายุ 31 ปี แม่ของน้องจีฮุน และนายไทยอนันต์ ทองอยู่ อายุ 28 ปี พ่อของน้องจีฮุน ได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ส ภ.พานทอง เพื่อเป็นหลักฐานเหตุประมาททำให้ลูกของตนต้องมาเสียชีวิต เพราะความไม่รอบคอบในครั้งนี้ นางสาวเมทิกา แม่เด็ก เปิดเผยว่า… วันนี้เมื่อตอนเย็น ครูมาหาที่บ้านมากัน 3 คน มีครูประจำชั้นครู ขับรถรับส่ง และครูพี่เลี้ยงที่นั่งมากับเด็กๆ บนรถ

เมื่อมาถึงบ้านก็อ้ำอึ้งไม่ยอมบอกเรื่องราว แต่ถามกับตนว่า น้องมีโรคประจำตัวอะไรไหม มีเหตุที่ไม่อยากให้เกิด ตนก็รีบถามว่ามีเหตุอะไรไหม ตนกลัวเกิดเรื่องไม่ดีกับลูก กลัวว่าลูกจะโดนทำไม่ดี หรือถูกกระทำ แต่มีคำถามที่ไม่คาดคิด และตนต้องตกใจมากว่าน้องไม่หายใจแล้ว ตอนนั้นทำให้ตนช็อก และทำอะไรไม่ถูกเลย ตนก็พยายามถามว่าน้องมีอะไร กว่าครูจะบอกได้ตนก็เค้นอยู่นาน เพราะคิดว่าจะเกิดเหตุไม่ดีกับลูก

เพราะลูกเป็นผู้หญิง และเรียนอยู่ชั้น ป.2 แล้ว ไม่ใช่เด็กแล้ว ทำไมมองไม่เห็นเด็กเลยเหรอ สิ่งที่ติดอยู่ในใจของตน และตนติดใจการเสียชีวิตของลูกสาวตน เพราะตนกลัวว่าไม่ใช่เหตุการณ์เสียชีวิตแบบขาดอากาศหายใจ แต่กลัวเป็นการถูกทำร้าย และทำอะไรไม่ดี แล้วอำพรางศพหรือไม่ ที่ตนสงสัยตนไม่อยากให้ลูกตนต้องมาตายฟรี ตนจะดำเนินการเดินหน้าสู้เพื่อลูกของตนเต็มที่ ทั้งที่ยอมจ่ายค่าเทอมแพงๆ จ่ายค่ารับส่งลูก เพื่ออยากให้ลูกมาเรียนสบาย และได้เรียนที่ดีๆ แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้

ตนยืนยันจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำ และหาความยุติธรรมให้ลูกได้ เพราะตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว ตนเลี้ยงดูมาอย่างดี นายไทยอนันต์ พ่อน้องจีฮุน เปิดเผยว่า ตนช็อกมาก เพราะมีลูกสาวเพียงคนเดียว แต่กลับมาเกิดเหตุแบบนี้ตนคิดว่าการจ่ายค่าเทอมแพงๆ เพื่อให้ลูกได้เรียนดีๆ มีครูที่ดีๆ คอยดูแลแทนพ่อแม่ แต่กลับมาเกิดเหตุแบบนี้ตนเสียใจมาก ตนอยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นฝากเตือนใจผู้ปกครอง ควรดูแลลูกเองดีๆ เป็นไปได้ขับรถรับส่งเองจะดีกว่า และปลอดภัยกว่า ขนาดจ่ายค่าเทอมแพงคิดว่าดีแล้ว ยังเกิดเหตุการณ์กับตนได้ ไม่มีใครดูแลลูกเราดีเท่าตัวเราเอง ทั้งนี้ ทางด้านตำรวจจะได้ส่งร่างของน้องจีฮุนไปตรวจผ่าชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตของน้องจีฮุน และเรียกครูที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี 34

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *