เด็กชายวัย 12 ขวบ เก็บเงินจ่ายค่าเรียนให้เพื่อนยากจน เผยทนไม่ได้ที่เพื่อนต้องหยุดเรียน

สำหรับผู้ปกครองหลายคน หากลูก ๆ ชั้นประถมบอกว่าต้องการเก็บเงิน จุดมุ่งหมายของเด็ก ๆ ส่วนใหญ่มักจะเก็บเพื่อซื้อของเล่นหรือเกม แต่เด็กชายคนนี้แตกต่างออกไป เพราะเขาไม่ได้เก็บเงินเพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อคนอื่น เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา นาซาอี อิสมาอิล คุณพ่อชาวมาเลเซียได้โพสต์เฟซบุ๊กแบ่งปันเรื่องราวอบอุ่นหัวใจของ

ยูซุฟ ลูกชายวัย 12 ปีของเขา ที่พยายามอดออมเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือเพื่อนที่ยากจน ย้อนกลับไปเมื่อเดือนก่อน ยูซุฟได้บอกกับเขาว่า มีเพื่อนคนหนึ่งต้องออกจากคลาสเรียนศาสนาเพราะไม่สามารถจ่ายค่าเล่า้รียนได้ ซึ่งยูซุฟอยากช่วยเพื่อนมากจึงมาขอให้เขาช่วย ตอนนั้นเขารับปากไปแต่ไม่นานก็หลงลืม

เมื่อเวลาผ่านไป ยูซุฟที่เห็นว่าเขาไม่ได้พูดอะไร เด็กชายจึงตัดสินใจเก็บเงินด้วยตัวเอง ซึ่งเงินที่ต้องจ่ายคือ 100 ริงกิต (ประมาณ 800 บาท) ตลอดหนึ่งเดือนยูซุฟเก็บเงินได้ 80 ริงกิต (ประมาณ 650 บาท) เมื่อเห็นว่าเงินไม่ครบจึงมาขอเขาเพิ่ม เมื่อวานนี้ ยูซุฟมาขอเงิน 20 ริงกิต (ประมาณ 162 บาท) เพื่อหยอดกระปุกให้ครบ

จุดประสงค์คือเพื่อนำเงินไปจ่ายค่าเรียนให้เพื่อน เขาแอบเก็บเงินค่าขนมบวกกับเงินที่ตายายมอบให้ เขาเก็บได้ 80 ริงกิตแล้ว เขาบอกว่ารู้สึกเศร้าที่ต้องเห็นเพื่อนหยุดเรียน อิสมาอิลกล่าวว่า… ตอนนี้ลูกชายของเขาจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งลูกชายไม่ได้เล่าภูมิหลังเกี่ยวกับเพื่อนเพิ่มเติมมากนัก แต่ลูกชายและเพื่อนมีความสุขมาก ยูซุฟเป็นเด็กที่น่ารักชอบช่วยเหลือพี่น้อง ดังนั้นหากเห็นเพื่อนลำบาก ลูกชายของเขาจึงไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือเพื่อน มันทำให้เขารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก

ที่มา: Nasaie Ismail

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *