ขนลุกซู่ หนูน้อยวัยเพียง 5 ขวบ ขอแม่บวช เหตุนั่งสมาธิเห็นแต่ความทุกข์ น้ำท่วม ไฟไหม้

จากกรณีที่ นางสาวนิคม เพิ่มพูน หรือ นิด อายุ 40 ปี ได้โพสต์คลิป Tiktok เมื่อ ด.ช.รัชพล ตรงต่อกิจ หรือ น้องใบบุญ อายุ 5 ขวบ ลูกชาย ประกาศว่าอยากจะบวช เพื่อพ้นทุกข์ไปสู่นิพพาน ซึ่งชาวเน็ตต่างเข้ามาอนุโมทนาสาธุกันเป็นจำนวนมากนั้น วันที่ 29 ส.ค. 2565 จากการพูดคุยกับ นางสาวนิคม เพิ่มพูน หรือ นิด แม่ของน้องใบบุญ และน้องใบบุญ 5 อายุขวบ ที่อาศัยอยู่ใน จ.อุบลราชธานี

แม่นิด บอกว่า… ตนมีลูกชาย 3 คน อายุ 13 ปี 8 ปี และ 5 ปี โดยลูกชายคนรองบวชเณรไปเมื่อเดือน ธ.ค. 2564 จึงทำให้น้องใบบุญอยากจะบวชบ้าง ขณะนี้ลูกชายคนรองก็ยังบวชเณรอยู่ คาดว่าจะบวชไปเรื่อย ๆ ตลอดชีวิต ทั้งนี้ ทางครอบครัวเป็นครอบครัวที่ชอบเข้าวัดทำบุญ อีกทั้งยังสอนลูกๆ ให้นั่งสมาธิทุกวัน วันละ 30 นาที

ส่วนพ่อแม่นั่งสมาธิประมาณ 1.30 ชั่วโมง และสวดมนต์ก่อนนอน จึงทำให้น้องใบบุญซึมซับ และชอบในธรรมะ โดยคลิปที่แชร์บนโซเชียล เป็นคลิปที่ตนถ่ายไว้ เนื่องจากแปลกใจที่ลูกชายวัย 5 ขวบ พูดว่าอยากบวช ซึ่งตนไม่คาดคิดว่าลูกชายจะพูดแบบนี้ น้องใบบุญพูดมีหลักการและเหตุผลเกินกว่าที่เด็กทั่วไปจะพูด ตนได้อธิบายน้องใบบุญว่าไว้รอให้โตกว่านี้ก่อน ถ้ายังอยากบวชค่อยบวช

ทั้งนี้ ตนและครอบครัวรวมถึงน้องใบบุญชอบรู้สึกดีใจ แต่น้องใบบุญไม่รู้ว่าตัวเองเป็นข่าว และมีคนชื่นชมในโซเชียล ด้านน้องใบบุญก็ได้หันมาบอกทีมข่าวเป็นบางช่วง เนื่องจากเขินกล้อง บอกว่า “อยากบวช อยากบวช เพราะเห็นแต่ความทุกข์ทางโลก จะรอจนอายุ 10 ขวบ แล้วจะบวช

ที่มา: อมรินทร์ทีวี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *