จับตาอีก 1 ลูก พายุโซนร้อนลูกที่ 11 หินหนามหน่อ เข้าถล่มอีก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ว่า… ขณะนี้มี พายุโซนร้อน ลูกที่ 11 ชื่อ หินหนามหน่อ (HINNAMNOR) หมายถึง ห่านป่า ตั้งชื่อโดย สปป.ลาว ขณะนี้ พายุ หินหนามหน่อ นี้ยังอยู่ห่างไกลจากประเทศไทย (ยังไม่มีผลกระทบกับไทยในขณะนี้)

มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางตะวันตก ยังต้องติดตามเป็นระยะๆ อย่างไรก็ตาม พายุโซนร้อน หินหนามหน่อ เป็นพายุ ลูกต่อไปถัดจาก พายุโซนร้อน หมาอ๊อน ซึ่งจะต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ว่าจะส่งผลกระทบ ทำให้ประเทศไทยเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง หรือไม่ สำหรับ พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 29 – 31 ส.ค. 2565

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก อ่าวไทย และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน ตลอดช่วง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 1 – 4 ก.ย. 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อน พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น และร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน ตลอดช่วง

โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 29-31 ส.ค. 2565 ขอให้ประชาชนบริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

ที่มา: กรมอุตุนิยมวิทยา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *