ชัชชาติ ตอบกลับ ขอขอบคุณพี่ศรีที่โพสต์ถึง คนเลยรู้จักงานเพื่อคนพิการ มากกว่าเดิม

วันที่ 29 ส.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้ขอขอบคุณนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่โพสต์ถึงตนเรื่องงานเดินแบบ เพราะหากไม่โพสต์คนก็คงไม่รู้ว่าเป็นการเดินแบบเพื่อคนพิการ วันนั้นตนไปเดินกับผู้พิการทางสายตา คนอาจไม่รู้ แต่จริงๆแล้ว เป็นการเพิ่มความเท่าเทียมกัน

เมืองจะน่าอยู่ได้ ก็ต้องดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการทางสายตา ผู้พิการทางการได้ยิน หรือพิการด้านสติปัญญา อ่านข่าว พี่ศรีถามชัชชาติ เดินแบบเป็นงานหลัก น้ำท่วมรถติด เอาไว้ทีหลัง? ตนคิดว่าหน้าที่ของ กทม.ต้องดูแลตรงนี้ เพราะกลุ่มเปราะบางคงไม่มีใครดูแลเท่า กทม.ได้ เพราะเป็นหน้าที่เราโดยตรง

โดยวันนั้นที่ไปเดินแบบเราก็ไปร่วมงานนี้ เพราะให้ความสำคัญ ต้องขอบคุณท่านศรีสุวรรณ ถ้าท่านไม่โพสต์ก็คงไม่มีใครรู้ ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าท่านรู้ว่าผมเดินกับคนพิการทางสายตา ท่านคงไม่โพสต์หรอก ท่านคงไม่ทราบ สำหรับงานเดินแบบดังกล่าว ถือเป็นกิจกรรมที่ดีทำให้เราเข้าใจจิตใจ ความรู้สึกร่วมกับคนที่เขามีข้อจำกัดทางด้านร่างกายในหลายๆ เรื่อง นั่นจะทำให้สังคมอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขมากขึ้นด้วย

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า เพื่อนหลายคนบอกว่าดีเลย ไม่เคยรู้ว่ามีงานช่วยคนพิการแบบนี้ จริงๆ งานนั้นจัดมา 7 ปีแล้ว แต่ไม่ค่อยมีใครรู้ เชื่อว่าครั้งหน้าคงมีคนมาร่วมงานมากขึ้น ทั้งนี้ ยืนยันว่าไปไม่มีค่าตัว เป็นเหมือนงานการกุศล เรารู้หน้าที่ตัวเอง ขณะเดียวกัน ตนก็มองว่าไม่เป็นไรกับการที่นายศรีสุวรรณโพสต์ อะไรที่โพสต์

ถ้าเราปรับปรุงได้ก็ทำ คิดว่าทุกคนมีสิทธิ์แนะนำ ถ้าเป็นข้อที่เรานำมาปรับปรุงได้เราก็จะทำ แต่ก็เชื่อว่าที่เราเดินทางอยู่ถูกแล้ว ตนเห็นผลว่าหลายพื้นที่ดีขึ้นแน่นอน มีจุดที่เปราะบาง เราก็พยายามเร่งทำให้ดีขึ้นต่อไป และแสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่าย ขอบคุณสำหรับคำติ จะได้เอาไปปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป พยายามมองบวก อย่าไปพยายามมองลบ ถ้าไม่จริงก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าจริงก็นำไปปรับปรุงตัว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *