นักตบสาวทีมชาติไทย บุกอัดเวียดนาม 3 เซ็ตรวด แก้ตัวคว้าที่ 3 ศึกเอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในรายการ พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี พีเอ็นวีเอฟ คัพ 2022 ที่ ฟิลสปอร์ต อารีนา เมืองปาซิก กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2565 เป็นการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ดีกรีแชมป์ 1 สมัย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม อันดับ 84 ของโลก

สำหรับในรอบรองชนะเลิศ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พ่ายทีมชาติจีน ไปแบบสนุกสุดมันส์ 2-3 เซ็ต ขณะที่เวียดนาม พ่ายญี่ปุ่น 1-3 เซ็ต โดยทั้งสองทีมเพิ่งเจอกันมา 2 ครั้ง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา รอบแรก แข่งแบบพบกันหมด ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 เซ็ต ส่วนนัดชิงชนะเลิศ ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 เซ็ต คว้าแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 15 มาครอง

เกมนี้ โค้ชด่วน นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของไทย จัดผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, วัชรียา นวลแจ่ม, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, หัตถา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กับ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ

ผลการแข่งขันครั้งนี้ปรากฎว่า… ทีมสาวไทยเริ่มต้นเซ็นแรกได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะมาสะดุดพิดพลาดเองเล็กน้อยในเซ็ตที่สอง ถูกเวียดนามเบียดเกือบจะเสียเซ็ต แต่ก็ยังเอาตัวรอดไปได้ ทำให้เอาชนะทีมสาวเวียดนาม 3-0 เซ็ต 25-19, 26-24 และ 25-18 คว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขัน พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี พีเอ็นวีเอฟ คัพ 2022 ได้สำเร็จ และเป็นการคว้าอันดับที่ 3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 3 ของทัพสาวไทยอีกด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *