สุดเสียดาย สาวไทยสู้เต็มที่ พ่ายจีนไป 3-2 เซ็ต สุดมันชวดเข้าชิง

ในการแข่งขัน พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี พีเอ็นวีเอฟ คัพ 2022 ที่ฟิลสปอร์ต อารีนา เมืองปาซิก กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.65 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ลงสนามพบทีมชาติจีน เกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของไทย

จัดผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, จรัสพร บรรดาศักดิ์, หัตถา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี และ ธนัชชา สุขสด โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กับ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ เกมนี้ปรากฎว่า เริ่มเซ็ตแรก เกมเป็นไปอย่างสูสี สาวไทยทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเกมบล็อก และเกมรับที่เหนียวแน่น ช่วยกันเกมคะแนนปิดเซ็ตไปก่อน 25-19 ออกนำ 1-0

จากนั้นจีนที่แก้เกมมาได้อย่างดีเยี่ยม ขณะที่ ทีมไทย เริ่มแผ่วลงไปอย่างชัดเจน ตีเสียเองบ่อยครั้บ ทำให้จีน เอาชนะไป 2 เซ็ตรวด 25-20, 25-14 พลิกขึ้น นำ 2-1 เซ็ต เซ็ตที่สี่ โค้ชด่วนเริ่มแก้เกมเน้นเกมบล็อก และลูกเสริมมากขึ้น และเห็นผล เกมกลับมาสูสีอีกครั้ง เป็นสาวไทยที่ช่วยกันเก็บคะแนน เอาชนะไปได้ 25-23 กลับมาเท่ากัน ที่ 2-2 ต้องไปสู้กันในเซ็ตตัดสิน

ซึ่งผลปรากฎว่า สาวไทยยังผิดพลาดมากกว่า ทำให้พ่ายไปในที่สุด 2-3 เซ็ต 25-19, 20-25, 14-25, 25-23 และ 10-15 หลังจบเกม พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม กล่าวว่า เราทำเต็มที่ทุกนัด หากเกิดข้อผิดพลาดก็ต้องมองเป้าหมายใหม่ ทุกนัดเราเล่นเต็มที่อยู่แล้ว

ขณะที่ หัตถยา บำรุงสุข กล่าวว่า ยอมรับว่านัดนี้เราเสียง่ายเอง เล่นไม่ละเอียดเท่าที่ควร ส่วนนัดชิงที่ 3 ทุกคนเล่นเต็มที่เหมือนเดิมแน่นอน อยากขอฝากส่งกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยส่งมาเชียร์กันเยอะๆ ทีมสาวไทย หล่นลงไปแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 โดยจะพบผู้แพ้ระหว่าง เวียดนาม หรือ ญี่ปุ่น ในวันที่ 29 ส.ค.2565 ที่ฟิลสปอร์ต อารีนา เมืองปาซิก กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *