หนุ่มสมัครเฟซบุ๊ค ตามหาแม่ หลังต้องพลัดพรากมากกว่า 18 ปี

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่า ได้เกิดมีเรื่องราวที่น่าประทับใจที่แม่ลูกตามหากันนานถึง 18 ปีสุดท้ายวันนี้ที่รอคอยก็เป็นความจริง เป็นชีวิตของป้าพวง อายุ 50 ปีชาวอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่ต้องพลัดพรากจากลูกชายมานานถึง 18 ปี วันนี้ก็เป็นจริงพบกันแล้ว

โดยนายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้เดินทางไปส่งป้าพวง บรรณาวิทย์ อายุ 50 ปีชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อไปหาลูกชายที่อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลังจากลูกชายตามหาแม่มานานถึง 18 ปี โดยก่อนเดินทางป้าพวง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองเคยแต่งงานอยุ่กันกับสามีชาวพัทลุง มีลูกชายด้วยกัน 2 คน ชื่อต้นและเต้ย แต่มีปัญหาครอบครัวต้องเลิกรากันไป สามีไปมีภรรยาใหม่

จากนั้นตนเองได้เดินทางกลับมาบ้านที่ อ.บ้านดุง ตนเองก็มีสามีใหม่ แต่ชีวิตไม่ราบรื่น ต้องอดทนอยู่กับสามีใหม่ รับจ้างหาเงินมาให้สามี พูดอะไรไม่ได้มากเพราะมาอยู่บ้านสามีแถมแม่ผัวไม่ชอบ บังคับหาเงินให้ใช้จ่ายเคยหนีไปนอนในป่าเป็นเดือน ตนเองต้องทนทุกข์ทรมานมาหลายสิบปี เคยคิดสั้นหลายครั้งเพราะสามีและแม่ผัวไม่ชอบ แต่ก็หวังว่าจะได้เจอลูกชายบ้างก่อนหมดลมหายใจแต่ก็เป็นแค่ความหวังลมๆ แล้งๆ

และเมื่อหลายปีก่อนได้ไปดูดวงกับหมอดูใบไม้ หมอดูบอกว่า อายุจะย่างเข้า 50 ปีเมื่อไหร่คนทางไกลจะตามหา และจะมารับไปอยู่ด้วย จากนั้นชีวิตก็จะสุขสบาย ไม่คิดว่าวันนี้จะเป็นจริง ลูกชายคนเล็กคือน้องเต้ยติดต่อมาจากจ.สุรินทร์บอกว่าตามหาแม่และจะเอาแม่ไปอยู่ด้วย ขอบคุณนายวีระพลที่ช่วยเหลือพาไปส่งเพื่อไปหาลูกชาย ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะเจอลูกชายที่จากกันมานาน ป้าพวงพูดไปและน้ำตาไหลออกมาด้วย

และเมื่อเวลา 20.00 น.นายวีระพล รักเสมอวงศ์ หรือ แอ้ดอุ้ย ได้พาป้าพวง ชาวอุดร เดินทางไปถึง บ้านบะสนา ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของน้องเต้ย อายุ 24 ปีลูกชายคนเล็กที่มาอยู่กับภรรยาชาวสุรินทร์ มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง เมื่อแม่และลูกเจอกัน น้องเต้ยวิ่งมาหาแม่และก้มกราบเท้าแม่และโผกอด ทั้งแม่และลูกคู่สุดจะกลั้นน้ำตา บอกดีใจมากที่เจอแม่ ผมต้องพลัดพรากกันแม่มานานกว่า 18 ปีไม่คิดว่าจะมีวันนี้

น้องเต้ย บอกว่า ผมจบแค่ ป.6 หลังจากพ่อไปมีภรรยาใหม่ก็อยู่กับปู่และย่า หาเงินด้วยรับจ้างก่อสร้างแต่ก่อนที่ปู่และย่าตาย ท่านได้บอกว่า ออกไปตามหาแม่ให้เจอนะหลาน จากนั้นผมได้ติดตามน้าชายซึ่งเป็นน้องชายของพ่อมารับจ้างที่จ.สุรินทร์และมีภรรยาที่นี่ และได้สมัครเฟซบุ๊กเพื่อตามหาแม่

โดยเฉพาะจนมาเจอเพจบ้านดุงอัพเดท จึงทักไปบอกว่า ผมอยากเจอแม่ซึ่งเป็นคนอ.บ้านดุง จนที่สุดก็รู้ว่าแม่ยังมีชีวิตอยู่ ดีใจมากที่ได้เจอแม่ ต่อไปนี้จะดูแลอย่างดี ผมคิดถึงแม่ตลอด วันแม่เมื่อไรไม่ได้ไหว้แม่เลย วันนี้เป็นจริงแล้วได้เจอแม่แล้ว เต้ยพูดด้วยน้ำตาคลอ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *