มอบตัวแล้ว แม็ค อนุสาวรีย์ เผยถูกกินไปเยอะ อยากได้คืน แถมแม่โดนขู่ หวังอุ้มถึงบ้าน

จากกรณีที่ทาง เฟซบุ๊กเพจ สายไหมต้องรอด โพสต์คลิปตามล่านายธนาดิสัย สมพงษ์ หรือ ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ เพื่อนสนิท “เสือ ดุสิต” ก่อเหตุควงปืนบุกปล้นบ่อนใหญ่หลังแฟลตดินแดง ภายในซอยประชาอุทิศ 8 เขตราษฎร์บูรณะ กทม. หอบเงินเกือบ 3 แสน หลบหนี หลังฉุนการ์ดไม่ยกมือไหว้เลยต้องปล้น ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2565 หลังจบรายการโหนกระแส

พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.1 เดินทางมารับมอบตัว นายธนาดิสัย สงพงษ์ หรือ’แม็ค อนุสาวรีย์’ อายุ 35 ปี ไปที่ สน.ดินแดง แม็ค อนุสาวรีย์ ได้พูดสั้นๆ ก่อนขึ้นรถไปว่า… ตนทะเลาะกับการ์ดบ่อน ไม่ได้จะเข้าไปปล้น ยืนยันว่าไม่ได้มีนายสั่งให้มาเปิดโปงบ่อน และไม่ได้กังวลที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ถ้ากังวลคงไม่มา

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เมื่อวานนี้แม็คติดต่อมาขอมอบตัว ตอนนี้อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ไปดูแลความปลอดภัยที่บ้านของน้องแม็ค เพราะมีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คน บุกไปหาแม่ของแม็คที่ห้อง ไปกระชากแม่ออกมา ขอค้นข้อมูลในโทรศัพท์ ทำให้แม่กลัวมาก เป็นพฤติกรรมของการข่มขู่ หวังอุ้มเอาตัวแม่

ตนไม่อยากให้ไปยุ่งกับแม่ เพราะแม็คมอบตัวแล้ว คิดว่าคงไม่ใช่ตำรวจ อาจจะเป็นพวกมาเฟียนักเลงหรือไม่ต้องไปตรวจสอบ จากการสอบถามแม็ค บอกว่า ไปเล่นพนันเสียเงินเป็นล้าน แล้วก็ทะเลาะกับการ์ดที่บ่อนที่มองข้าม ก็เลยใช้โอกาสตอนกำลังกลับ เข้าไปเอาเงินตรงนั้นมา หลังจากได้มีการนำเสนอเรื่องนี้ผ่านทางเพจสายไหมต้องรอด มีคนแจ้งพิกัดบ่อนเข้ามาเยอะมาก

ขณะที่ นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือ เสือ ดุสิต เพื่อนสนิทของ แม็ค อนุสาวรีย์ กล่าวว่า… หลังก่อเหตุแม็คติดต่อมาอยากขอมอบตัว ซึ่งตอนนั้นเขาเครียดมาก กลัวจะเกิดอันตรายกับแม่ ตนจึงประสานไปที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด ซึ่งตนกับแม็คสนิทกันตอนที่อยู่เรือนจำ เล่นบอลด้วยกัน พอออกมาข้างนอกก็เจอกันตามสถานที่เที่ยว แม็คเป็นคนนิสัยดี ชอบไปเล่นการพนันคนเดียว กินนอนอยู่บ่อน เป็นหนี้จนต้องเอารถไปจำนำ ตนคิดว่าแม็คไม่ได้เล่นเสียแล้วพาล

ส่วนพฤติกรรมของตนและแม็คที่ก่อเหตุ วันเดียวกันแต่คนละปี ตนก็รู้สึกแปลกใจที่คล้ายกัน ซึ่งต่างกันตรงที่แม็คก่อเหตุคนเดียว ส่วนตนก่อเหตุกัน 4 คน ยืนยันว่า ก่อนก่อเหตุแม็คไม่ได้โทรมาปรึกษาอะไร ต่อมาเวลา 15.00 น. ตำรวจคุมตัวแม็ค อนุสาวรีย์ มาสอบปากคำที่ สน.ดินแดง โดยผู้สื่อข่าวถามแม็ค คิดว่าถูกบ่อนโกงหรือไม่ เจ้าตัวตอบไม่รู้ว่าโดนบ่อนโกงหรือไม่ หันไปทางไหนก็มีแต่คนเสีย ซึ่งตัวเองทะเลาะกับการ์ดที่ร้านมา 2 วันแล้ว เมื่อถามว่าทะเลาะกับการ์ดไปเกี่ยวอะไรกับชิงทรัพย์ แม็ค ตอบว่า ตัวเองถูกกินมาเยอะแล้ว ก็อยากได้คืน ยอมรับว่าไม่ได้กะไปปล้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *