รองอธิการ ม.กรุงเทพธนบุรี แจงตร.หญิงเรียนจริง ไม่ได้ซื้อวุฒิ ป.ตรี จ่อฟ้องทำเสียหาย

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2565 ผศ.ดร.วิทยา เบ็ญจาธิกุล รองอธิการมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เปิดเผยกรณี อดีตทหารลูกน้องของส.ต.ท.หญิง ได้ให้ข้อมูลว่า… วุฒิการศึกษาของ ส.ต.ท.หญิง เป็นวุฒิปลอม เพราะเคยใช้ให้เธอไปซื้อวุฒิปริญญาตรี คณะรัฐประศาสนศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง โดยใช้เงินไปประมาณ 50,000 บาท ว่า…

เมื่อผู้เสียหายออกมาให้ข้อมูลเช่นนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นการดิสเครดิตกันหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ส.ต.ท.หญิง เป็นนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยจริง เข้ามาศึกษาตั้งแต่ปี 2558 โดยใช้วุฒิปวส.เข้ามาสมัครเข้าเรียน จบการศึกษาในปี 2561 ส่วนการรับเข้าเรียนในคณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์

ผู้ที่จบวุฒิ ม.6 หรือ ปวส.ทุกสาย ก็สามารถสมัครเข้าเรียนได้ และจากการตรวจสอบในระบบพบว่า ส.ต.ท.หญิงรายนี้ จ่ายค่าเทอมจำนวน 158,228 บาทอย่างถูกต้อง และทางมหาวิทยาลัยออกให้เกรดให้อย่างถูกต้อง ผศ.ดร.วิทยา กล่าวต่อว่า… ส่วนหลักการในการจ่ายเงินนั้น เมื่อจ่ายเงินแล้วจะเข้าระบบของมหาวิทยาลัยทันที

อย่างไรก็ตาม เท่าที่ตรวจสอบไม่พบว่า ฝ่ายการเงินไปรับเงิน แต่มหาวิทยาลัยจะไปตรวจสอบอีกครั้ง หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยไปรับเงินเพื่อแลกให้จบปริญญา ทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนหลักการในการจ่ายเงินนั้น เมื่อจ่ายเงินแล้วจะเข้าระบบของมหาวิทยาลัยทันที

มหาวิทยาลัยเราใหญ่โต คงไม่เห็นแก่เงิน 50,000 บาท และที่ผ่านมามหาวิทยาลัยไม่เคยเสื่อมเสียชื่อเสียงในเรื่องนี้ และยืนยันว่าทางมหาวิทยาลัยไม่มีการซื้อขายปริญญาบัตรแน่นอน อย่างเงิน 50,000 บาท ที่พูดถึง เราไม่รู้ว่าอดีตทหารรับใช้นำไปใช้จ่ายอะไร อาจจะเป็นการจ่ายค่าเทอมหรือไม่ อย่าไปฟังผู้เสียหายเพียงอย่างเดียว

และหากตำรวจต้องการตรวจสอบทางมหาวิทยาลัยยินดีที่จะให้ตรวจสอบ ผศ.ดร.วิทยา กล่าว จากเหตุการณ์นี้จะพิจารณาดำเนินคดีกับคนที่ทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือไม่ ผศ.ดร.วิทยา กล่าวว่า ถ้าพูดอะไรที่ไม่ถูกต้อง ทำให้มหาวิทยาลัยเสียหาย ต้องว่าไปตามกระบวนการ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *