เจอตัวแล้ว หนุ่มน้อยวัย 13 เก็บเงิน ทำซึ้งซื้อทองเซอร์ไพรส์แม่

เรียกได้ว่าเป็นคลิปไวรัลควันหลงวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 2565 ที่หลายๆ คนต่างก็ชื่นชมหนูน้อยรายหนึ่งที่เดินเข้าไปในร้านทอง เมื่อร้านทองแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิปสุดน่ารักลงบนโลกโซเชียล คลิปเป็นเด็กน้อยรายหนึ่ง ที่กำเงินเดินทางมาซื้อของขวัญให้ แม่แต่มีเงินแค่ 1,210 บาท พนักงานจึงแนะนำเป็นแหวนวงเล็ก ลดราคาให้เหลือแค่ 1,000 บาท สร้างความเอ็นดูให้กับชาวเน็ตอย่างมาก จนกลายเป็นคลิปไวรัลที่มีผู้เช้าชมมากกว่า 12 ล้านวิว

วันที่ 13 ส.ค. 2565 ณ.ที่บ้านของเด็กชาย ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่ อ.กุมภวาปี จ.มหาสารคาม พบกับนางวราภรณ์ เกษมราษฎร์ อายุ 46 ปี ผู้เป็นแม่ และ ด.ช.ณฐนน เกษมราษฎร์ หรือ น้องแทนคุณ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 น้องแทนคุณ กล่าวว่า… ตนตั้งใจเก็บเงินวันละ 40-50 บาท ประมาณ 1 เดือน เพื่อนำเงินไปซื้อทองให้แม่ โดยไม่ได้บอกใคร ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์ ตอนแรกตั้งใจจะซื้อกำไลทอง แต่ราคาสูงเกินไป เพราะตัวเองมีเงินแค่ 1,210 บาท พนักงานจึงแนะนำให้ซื้อแหวนแทน

โดยตนเป็นคนเลือกแหวนเอง ดูวงที่เรียบๆ ไม่มีลวดลาย เพราะรู้ว่าแม่ไม่ชอบลวดลาย สาเหตุที่อยากซื้อของขวัญให้แม่ เพราะที่ผ่านมาแม่ซื้อของให้ตัวเองมากมาย จึงอยากตอบแทนบุญคุณพ่อแม่บ้าง นางวราภรณ์ เกษมราษฎร์ กล่าวว่า… เมื่อวานนี้น้องแทนคุณหยิบแหวนมาวางไว้ที่โซฟา พร้อมเรียกให้ตนไปดู เมื่อตนเห็นเป็นแหวนทองจึงถามลูกว่าคืออะไร น้องแทนคุณบอกว่าให้ตนเป็นของขวัญวันแม่

ตนก็ตกใจถามลูกว่าไปเอามาจากไหน เพราะตอนแรกกลัวว่าลูกจะไปหยิบหรือขโมยของคนอื่น น้องแทนคุณยืนยันว่าซื้อมาให้แม่จริงๆ จนช่วงเย็นทางร้านทองโทรศัพท์มาบอกว่าน้องไปซื้อแหวนที่ร้านจริง และทางร้านก็ถ่ายคลิปไว้ ขออนุญาตนำไปลงในติ๊กต็อก ตนถึงเชื่อว่าลูกไปซื้อมาเอง กระทั่งเห็นกระแสในโซเชียล และเห็นข่าวตนก็ตื่นเต้นดีใจจนนอนไม่หลับ

โดยเมื่อวานนี้น้องแทนคุณไปทำธุระกับพ่อที่ร้านทองในห้าง น่าจะอาศัยจังหวะช่วงที่พ่อไปรอในรถ แอบซื้อทองให้แม่ คิดว่าน้องน่าจะเก็บเงินจากค่าขนม และเงินที่คุณปู่คุณย่าให้มาด้วย ซึ่งน้องแทนคุณน่าจะเห็นคุณพ่อเป็นแบบอย่าง เพราะที่ผ่านมาสามีของตนมักจะมีของขวัญให้ตนทุกเทศกาล ประกอบกับน้องแทนคุณเป็นเด็กที่ใส่ใจ

ปกติเวลาไปที่ไหนก็มักจะโทรศัพท์มาถามพ่อกับแม่ตลอดว่าอยากกินอะไร อยากได้อะไร บางครั้งก็ซื้อของกินมาให้เองโดยไม่ต้องบอก ซึ่งตนกับสามีตั้งใจจะตั้งชื่อลูกว่า แทนคุณ ตั้งแต่อยู่ในท้อง เมื่อออกมาก็ได้ลูกที่รู้จักทดแทนบุญคุณสมชื่อ ทั้งนี้ ตนรู้สึกดีใจมากที่ลูกชายเป็นเด็กดี มีความกตัญญูต่อพ่อแม่

นอกจากนี้ น้องแทนคุณได้กอดกับคุณแม่ โดยคุณแม่บอกให้น้องเป็นเด็กดี ใส่ใจต่อบุพการีแบบนี้ไปตลอด และเมื่อน้องโตขึ้นมีครอบครัวก็ขอให้รักษาความดีแบบนี้เอาไว้ด้วย ณ.ที่ร้านทองพุทธศิลป์ช่างทอง ในห้างสรรพสินค้าเสริมไทย คอมเพล็กซ์ จ.มหาสารคาม พูดคุยกับ น.ส.ณัฐทิกา โมขทิพย์ อายุ 25 ปี พนักงานร้าน เล่าว่า…

เมื่อวานนี้มีเด็กชายรายหนึ่งมาเลี่ยมกรอบพระกับพ่อที่ร้าน ระหว่างที่พ่อออกไปรอด้านนอก เด็กชายก็เดินมาวนดูรอบร้าน พร้อมหยิบเงินซึ่งมีทั้งธนบัตรใบละ 500 บาท ธนบัตรในละ 100 บาท ธนบัตร 20 บาท และเหรียญมาให้ทางร้านนับ รวมเป็นเงิน 1,210 บาท เด็กชายบอกว่าอยากซื้อของขวัญให้แม่ ตอนแรกก็ถามราคาสร้อยข้อมือ แต่ส่วนใหญ่ราคาสูงหลักหมื่นบาท

ตนจึงแนะนำแหวนทองน้ำหนัก 0.4 กรัม ราคาประมาณ 1,200-1,500 บาท ได้หยิบแหวน 3 วงมาให้เด็กเลือกเอง จากนั้นน้องก็เลือกและจ่ายเงิน ซึ่งตนลดราคาให้เหลือ 1,000 บาท เพื่อจะได้นำเงินที่เหลือไปซื้อขนมได้อีก พนักงานร้านทอง กล่าวต่อว่า… ตอนแรกคิดว่าเด็กแกล้ง แต่เมื่อเห็นแววตาของน้องรู้สึกว่ามีความมุ่งมั่น อยากซื้อของขวัญให้แม่จริงๆ จึงตั้งใจช่วยอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ รู้สึกว่าเด็กคนนี้น่ารัก และเป็นเด็กดีมาก จึงถ่ายคลิปเอาไว้เพื่อนำไปลงโซเชียล ตนก็ตกใจมากไม่คิดว่าจะมีคนแชร์มากขนาดนี้

ที่มา: ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *