ครูสุดซึ้ง อ่านการบ้าน เรียงความถึงแม่ หนูคงไม่ได้กลับ สุดท้ายน้ำตา

วันที่ 11 ส.ค. 2565 พล.ต.เทอดศักดิ์ งามสนอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 (ผบ.มทบ.310) มอบหมายให้ พ.อ.เสมอ แจ่มใส เสธ.มทบ.310 เป็นผู้แทนพา น.ส.วิภา ต้นน้ำลำธาร อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6/1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก

ได้เดินทางกลับบ้านพัก หมู่ 3 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อเยี่ยมมารดาที่กำลังป่วย โดยมีคณะครูโรงเรียนราชประนุเคราะห์ 55 พร้อมชุดแพทย์ รพ.ค่ายวชิรปราการ ร่วมเดินทางเข้าไปตรวจสุขภาพมารดาด้วย โดยการเดินทางกลับบ้านครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก น.ส.วิภา ได้เขียนเรียงความแสดงความรู้สึกถึงแม่

ได้ส่งเป็นการบ้านถึงครูในวิชาเรียน โดยเขียนว่า… ถึงแม่ วันแม่ปีนี้ หนูคงไม่ได้กลับไปไหว้แม่ เพราะหนูต้องทำตามความฝันคือ เรียนหนังสือให้จบก่อน แล้วได้บอกถึงอาการป่วยของแม่ อยากกลับไปดูแลแม่ โดยข้อความจากเรียงความนี้ ทำให้ครูซึ่งได้อ่านรู้สึกซึ้งใจอย่างมาก

ครูจึงได้ประสาน พล.ต.เทอดศักดิ์ งามสนอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 สนับสนุนเรื่องการเดินทางพร้อมจัดทีมแพทย์ และกำลังพลนำสิ่งของพา น.ส.วิภา เดินทางกลับบ้านไปดูแลอาการป่วยของมารดา เมื่อทั้งแม่และลูกเจอกันได้โผเข้ากอดกัน ท่ามกลางความซึ้งใจของคณะครู และ เจ้าหน้าที่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *