ยิ้มรับฉายา เสี่ยสวนทุเรียน ชาคริต แจงภาพคฤหาสน์หลังโต ยันไม่ออกจากวงการ

คุ้นชินกับภาพการใช้ชีวิตอยู่ในสวนทุเรียนที่ จ.จันทบุรี เป็นหลัก จนหลายคนเข้าใจว่าพระเอกหนุ่มชื่อดัง ชาคริต แย้มนาม กรุยทางทำไร่ทำสวนเพื่อเตรียมตัวออกจากวงการบันเทิง ล่าสุดได้เจอ หนุ่มชาคริต ในงานบวงสรวง CLUB FRIDAY THE SERIES 14 LOVE & BELIEF ที่ หน้าตึกแกรมมี่ เจ้าตัวตอบให้ฟังอย่างชัดเจน รวมถึงเรื่องที่หลายคนยกให้เป็น เสี่ยสวนทุเรียน พร้อมแจงภาพคฤหาสน์หลังโตที่ลือว่าเป็นของตนเองกับภรรยา

เห็นไปลุยทำสวนทุเรียน จนหลายคนสงสัยว่ายังรับละครอยู่ใช่ไหม?
ยังรับอยู่เหมือนเดิมครับ ผมเก่งครับ แบ่งเวลาได้ สวนทุเรียนเราก็ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ก็พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ และหวังว่าจะดีขึ้นในทุกปี ทำไว้ให้ลูกแหละ มันเป็นความสุขด้วย มันเหมือนได้กลับบ้าน ได้ไปชาร์จพลัง ได้ทำอะไรทิ้งไว้ที่มันเป็นของเขาจริงๆ

หลายคนยกให้เป็นเสี่ยสวนทุเรียนแล้ว?
สาธุๆ แต่ยังไม่เป็นเสี่ยครับ มันมีอะไรให้เรียนรู้ใหม่ทุกวัน เจอกับปัญหา เจอกับภัยธรรมชาติที่เราก็ต้องมาเรียนรู้กันใหม่ ว่าเพลี้ยมีกี่ชนิด รามีกี่ชนิด ดินฟ้าอากาศยังไง ปีนี้ก็มาเจออะไรแปลกๆ ต้องมาเรียนรู้กันใหม่อีกว่าจะต้องคอยกำจัดอะไรยังไงให้ไปในทิศทางเดียวกันว่าเราจะเป็นอินทรีย์หรือเคมี

เรียกว่าเป็นเกษตรกรเต็มตัว?
ผมยังเรียกว่าเป็นมือใหม่อยู่ แต่ก็ทำเต็มที่ โชคดีที่มีครูที่ดีคือญาติๆ ฝั่งภรรยา (เห็นตัดขายกันทีได้เป็นตันๆ คันละ 3 แสน?) มันก็เป็นมาตรฐานอยู่แล้วครับว่าถ้ากระบะคันหนึ่งที่มีเหล็กกั้นสูงจะได้ประมาณ 3 ตันถึง 3 ตันครึ่ง ราคาก็จะอยู่ราวๆ นั้น เราก็มีส่งทั้งในประเทศ ประเทศจีน และประเทศอื่นๆ อีกด้วย

กลัวไหมว่าจะมีคู่แข่งมาแชร์ เพราะตอนนี้จีนเขาก็ปลูกได้เองแล้ว?
เราก็ต้องเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของเรา เชื่อมั่นในดินของเรา ในผลผลิตของเรา ผมว่ามันก็ต้องมีคนที่…บางทีเราอยากจะกินอะไรอย่างหนึ่ง เราก็อยากจะกินจากที่เป็นออริจินัลของเขามั้ย แต่เราก็เตรียมพร้อมแหละ ถ้าหากวันหนึ่งราคาเขาอาจจะมีขึ้นมีลง เอาเป็นอยู่ได้ พอเพียง

เสน่ห์ของทุเรียนไทยมันเป็นยังไง?
มันคือผลไม้ของเรา เราก็กล้าพูดว่ามันเป็นผลไม้ของเรา มันมีความลึกซึ้งในการกิน มันมีความครีมมี่ในแต่ละสายพันธุ์ อย่างผมเป็นคนที่ชอบพวงมณี พอได้กินพวงมณีแล้วรู้สึกเหมือนกินกาแฟใส่ครีมหอมๆ (สวนทุเรียนถือเป็นรายได้หลักของครอบครัว?) มันก็ไปด้วยกัน เขยจันท์ ภรรยาเป็นคนดูแล ผมก็ยังอยู่ในวงการบันเทิงตรงนี้แล้วก็ยังมีธุรกิจร้านอาหาร ร้านขายแซลมอน ทุกอย่างเราก็ทำด้วยกัน (ตอนนี้มีทั้งหมดกี่ไร่?) รวมๆ ก็ 100 กว่าไร่

ล่าสุดมีข่าวว่าซื้อคฤหาสน์?
ไม่ครับ ไม่รู้เขาเอารูปที่ไหนมาแปะ บ้านเราก็ทำตรงที่เราอยู่นี่แหละ คือมีหลังที่แยกออกมาด้วยแต่ไม่รู้ว่าเรียกคฤหาสน์หรือเปล่า คือเราเรียกว่าบ้าน แต่ในรูปที่ลงนั่นไม่ใช่ เดี๋ยวเจ้าของบ้านเขาจะโกรธเอา สำหรับบ้านก็ใกล้จะเสร็จแล้ว อีก 4-5 เดือน แต่เป็นบ้านที่กทม. มันเป็นบ้านในพื้นที่เราอยู่แล้ว เริ่มทำเพราะมีลูกก็อยากจะขยับขยาย ตอนนี้ทุกคนคิดว่าผมไปอยู่จันทบุรีกันหมดแล้ว แต่จริงๆ ผมอยู่กทม.เป็นหลักครับ

บ้านราคาสูงไหม?
ก็ไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็บานอยู่ แต่ก็ยังได้อยู่ (50 ล้าน?) ไม่รู้ เราอย่าไปตีตัวเลขให้เขาเลย เราก็ทำเต็มที่เพราะเป็นคนชอบบ้าน ที่เราอยากมีพื้นที่ตรงนี้เพราะเราเป็นคนที่ใช้บ้านคุ้ม เราชอบความเขียว ความต้นไม้ ความปลูกผักในบ้าน

พอทำธุรกิจเยอะๆ แล้วงานในวงการบันเทิงบริหารยังไง?
มันยังเป็นความรักของผมที่มีต่องานศิลปะการแสดง มันคือสิ่งที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นพิธีกร ในเรื่องของอาหารที่เราชอบจนกลายเป็นธุรกิจ ผมว่ามันไม่จำเป็นต้องทิ้งอย่างใดอย่างหนึ่งหรือเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง มันไปด้วยกันได้อะไรก็ได้ที่เราแบ่งเวลาได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการจัดสรรเวลา เรามีน้องๆ ผู้ช่วย มีหุ้นส่วนที่ดี มันก็สามารถจัดสรรไปได้

คนอื่นอาจจะมองว่าการทำธุรกิจมันมีรายได้มากกว่าการเป็นนักแสดง?
ไม่ มันเป็นความรัก มันเป็นแพสชั่น คนชอบมาถามว่าผมจะออกจากวงการแล้วเหรอ เพราะเห็นไปทำอะไรเยอะแยะ ไม่ออกครับ เต้นกินรำกินจนตายครับ เล่นจนเป็นพ่อเป็นปู่ครับ เพราะมันคือความสุข มันคือศิลปะที่เรารัก มันเป็นความสุขที่เราได้เติบโตมากับกองถ่าย ได้ขัดเกลาในเรื่องของศิลปะการแสดง มันคงจะอยู่กับเราไปตลอด ตราบใดที่ยังมีคนให้งาน ยังจ้างอยู่ ยังเชื่อมั่นในตัวเราอยู่ก็จะทำให้เต็มที่ครับ

ปวดข้อปวดเข่าก็ไม่เกี่ยง?
เรามองว่าเราเป็นนักแสดง เราไม่ได้หนุ่มอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว มันน่าจะสนุกกว่าที่เราสามารถเล่นอะไรได้หลากหลาย มีบทเข้ามาหลากหลายที่เขามั่นใจว่าเราน่าจะเล่นได้ แล้วส่งมาให้เราพิจารณาดู

ตอนนี้ลูกชายเริ่มชินกับการออกกล้องแล้ว?
ใช่ๆ ก็มีบ้าง เราก็ให้เขาเรียนตามปกติ แล้วแต่โอกาส แล้วแต่ว่าเขาชอบมั้ย วันก่อนก็ถามเขาเหมือนกันว่าโตขึ้นจะเป็นพระเอกหรือเป็นอะไร เขาบอกจะเป็นตลก เขารักลุงอู๊ด(เป็นต่อ) รักลุงเจี๊ยบ(เชิญยิ้ม) มาก ทำตามทุกอย่าง ตาม ศักดิ์กริน ดาวร้าย แต่ตอนนี้เริ่มมีพี่เต๋า(สมชาย) ด้วย รักลุงเต๋ามาก ร้องเพลงบอดี้การ์ดทั้งวัน แม่เขาเปิดให้ฟัง พอได้ไปเจอลุงเต๋าทีนี้ติดงอมแงม ร้องเพลงลุงเต๋า ร้องได้ทุกเพลงด้วย บางเพลงพ่อยังร้องไม่ได้เลย

เคยถามไหมทำไมไม่เอาแบบพ่อบ้าง พ่อเป็นพระเอกนะ?
เด็กอ่ะเนอะเขาอยู่ติดกับเราตลอดยังไงเขาก็มองเราเป็นไอดอลของเขาอยู่แล้ว มันอาจจะเป็นโชคดีที่เขาได้เจอคนหลายๆ คน แล้วเขาก็จะปลื้มแต่ละคนในแต่ละแบบ แล้วเขาเป็นเด็กที่ค่อนข้างมีความโตและรู้เรื่อง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *